Cảnh báo các website, Fanpage giả mạo GTV SEO để lừa đảo người dùng

Trong thời gian qua, GTV SEO tiếp nhận khá nhiều thông tin phản ánh về việc có một số cá nhân, đơn vị đã mạo danh thương hiệu GTV SEO cung cấp các dịch vụ SEO có chất lượng kém với mục đích chính là lừa đảo.

Rất nhiều người sau khi sử dụng dịch vụ từ những Fanpage, website giả mạo GTV SEO đã nhận ra mình đã bị lừa và đây là những tổ chức lừa đảo. Điều này đã làm tổn hại lớn đến thương hiệu GTV SEO và những khách hàng đã tin tưởng GTV SEO.

Cụ thể, website “Backlink GTV” đã sử dụng tên, hình ảnh của GTV SEO với tên miền khác là: “https://backlinkgtv.com”. Trang web giả mạo này còn thiết kế logo, màu sắc tương tự với bộ nhận diện của GTV nhằm gây nhầm lẫn cho người dùng.

Website giả mạo GTV
Website giả mạo GTV SEO
Fanpage giả mạo GTV
Fanpage giả mạo GTV

Thậm chí website “Backlink GTV” giả mạo còn đăng tải nhiều thông tin, dịch vụ, khóa học giống với GTV SEO nhưng với mức giá rẻ hơn so với giá trị thực nhằm kích thích người dùng ham rẻ để mua.

Bên cạnh đó, GTV SEO còn phát hiện ra một số page giả mạo khác như: Google Drive Pro, Học SEO Online,… tất cả đều là những tổ chức giả mạo GTV SEO.

trang giả mạo gtv
“Học SEO Online” giả mạo GTV SEO
giả mạo GTV
“Google Drive Pro” giả mạo GTV

Được biết, theo quy định của pháp luật hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác là hành vi bị nghiêm cấm (theo khoản 3 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin năm 2006).

Trong trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính thì mức phạt tiền sẽ từ 20 – 30 triệu đồng (theo điểm đ khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP).

Đặc biệt, trong trường hợp dùng Fanpage, website giả mạo để lừa đảo nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Qua đây, GTV xin được khẳng định, chúng tôi không hề liên kết, hợp tác với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào để cung cấp, phân phối các dịch vụ liên quan đến SEO. Tất cả mọi hoạt động và dịch vụ của GTV SEO đều được thông tin trên các kênh chính thống của GTV SEO đó là:

  1. Website: https://gtvseo.com/
  2. Page: https://www.facebook.com/gtvseo
  3. Hotline: 0919.009.319

Những thông tin được cung cấp, đăng tải ngoài những trang trên đều là những thông tin giả mạo và GTV SEO sẽ không có bất cứ trách nhiệm nào nếu bạn liên hệ hợp tác hay sử dụng dịch vụ.

Về phía GTV, ngay khi phát hiện một số website, Fanpage có dấu hiệu mạo danh GTV để lừa đảo, GTV SEO bước đầu đã thực hiện biện pháp công bố thông tin, hình ảnh về những đối tượng mạo danh GTV SEO  trên Fanpage GTV SEO nhằm cảnh báo khách hàng của mình.

Trong thời gian tới, nếu những đối tượng trên vẫn tiếp tục mạo danh GTV SEO để lừa đảo. GTV SEO sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho mình và những người đã tin tưởng GTV SEO.

Nếu như bạn là nạn nhân hoặc bạn phát hiện ra những Fanpage, website có dấu hiệu mạo danh GTV SEO để lừa đảo hãy gửi thông tin về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tổng hợp cứ liệu làm bằng chứng để nhờ các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

thiendinh
Khám phá nhiều chủ đề khác